Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

GIẢI PHÁP ĐỂ SỬ DỤNG MÁY HÚT SỮA BẰNG TAY HIỆU QUẢ HƠN

Máy hút sữa là dụng cụ cần thiết cho các mẹ nhằm hỗ trợ việc cho bé bú đạt hiệu quả hơn. Tùy vào lựa chọn của các mẹ, máy hút sữa bằng tay và bằng điện đều có ưu điểm và hạn chế nhất định. Nếu sử dụng máy hút sữa bằng tay, các mẹ nên biết một số giải pháp để sử dụng máy hút sữa bằng tay hiệu quả hơn. Đó là những việc mẹ cần làm nhằm kích thích nguồn sữa và hỗ trợ việc hút sữa bằng tay đạt hiệu quả nhất.

Lợi ích của sữa mẹ cực kỳ nhiều và vô giá trị. Sữa mẹ giúp bảo vệ bé khỏi các bệnh lây nhiễm, cung cấp đầy đủ nhất chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé. Mẹ cho bé bú cũng đồng thời giúp cắt giảm rủi ro ung thư vú cho mẹ. Mặc dù vậy, trong một số trường hợp vì nhiều lý do, mong ước cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu không thể thực hiện được. Và máy hút sữa sẽ là vật dụng có thể mẹ sẽ cần đến. Nhưng mẹ nên chọn máy hút sữa bằng tay hay bằng điện? Nếu mẹ chỉ cần hút sữa thỉnh thoảng, hãy xem xét đến máy hút sữa đơn bằng tay. Lợi ích cũng như điểm nổi bật của máy hút sữa bằng tay đó là tiện lợi và gọn nhẹ, cũng như yên tĩnh và ít ồn ào.
Lợi ích của máy hút sữa bằng tay
Máy hút sữa bằng tay có nhiều ưu điểm và lợi ích hơn những bộ phận tương đương của máy bằng điện, đặc biệt dành cho các mẹ chỉ cần vắt với tần số ít. Dưới đây là 5 lợi ích cực nổi bật:
- Tiện lợi
Máy bằng tay nhỏ và có thể dễ dàng vừa với túi của mẹ. Với ít bộ phận hơn máy bằng điện, chúng dễ dàng và đơn giản để tụ tập và làm sạch.
- Yên tĩnh
Máy hút bằng tay khá yên tĩnh, không gây sự chú ý như máy hút bằng điện và đặc biệt là không làm phiền tới bé.
- Tiện lợi, có thể di chuyển
Mẹ có thể sử dụng máy hút sữa bằng tay trên máy bay, tàu hỏa … và thậm chí khi kẹt đường. Thật không ngoa khi nói rằng với máy hút bằng tay, mẹ có thể vắt sữa mọi lúc mọi nơi.
- Giá cả phải chăng
Máy hút sữa bằng tay có thể có giá rẻ hơn 1/10 giá của máy hút sữa bằng điện, thật bất ngờ đúng không?!
- Sự linh hoạt
Máy hút bằng tay có thể giúp mẹ xử lý cùng lúc 2 chuyện. Một số mẹ dùng máy hút sữa bên bầu ngực này và bầu ngực còn lại để cho bé bú.
Đối với những mẹ không có nhu cầu vắt sữa thường xuyên, máy hút sữa bằng tay là một giải pháp không thể hợp lý hơn để duy trì sữa mẹ, mặc dù một số mẹ đôi lúc sẽ cảm thấy phiền hà với sự kém hiệu quả và mất nhiều công sức ở loại máy này. Khi quyết định chọn máy hút sữa bằng tay, mẹ có thể chọn máy hút sữa đôi để giảm bớt thời gian và công sức. Theo một cách nào đó, máy hút sữa bằng tay hoạt động dựa trên cơ chế bắt chước cách bú, mút và nuốt của trẻ nhằm tạo cho mẹ sự thoải mái tối đa.
Giải pháp để sử dụng máy hút sữa bằng tay hiệu quả hơn
Vắt sữa là một kỹ năng cũng như việc cho bé bú. Dưới đây là một số mẹo giúp mẹ vắt sữa nhiều hơn, dễ dàng hơn và tiện lợi hơn, đồng thời kích thích sự tiết sữa của bầu ngực mẹ, nhằm giúp việc sử dụng máy hút sữa bằng tay hiệu quả hơn.
1. Thực hiện vắt sữa theo một thời gian biểu cố định
Vắt sữa cùng một địa điểm, trên cùng một chiếc ghế, và uống cùng một loại nước, chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị, dụng cụ theo cùng một cách, sử dụng cùng một cách thư giãn và vắt sữa. Thói quen này sẽ tạo điều kiện cho sữa tiết ra nhiều hơn.
2. Mát xa ngực một ít phút trước khi vắt sữa
Nếu sữa mẹ chảy chậm trong quá trình vắt, việc mát xa bầu ngực một vài phút là một trong những mẹo giúp vắt sữa hiệu quả.
3. Uống hai cốc nước ngay trước khi vắt sữa.
4. Nghe nhạc
Để cắt giảm sự xao nhãng trong khi vắt sữa, hãy thử nghe một vài bản nhạc. Mẹ có thể thưởng thức những bản nhạc yêu thích của mẹ hoặc lắng nghe những âm thanh của tự nhiên như tiếng sóng vỗ của đại dương, tiếng xì xào của các dãy cây trong rừng, hoặc tiếng mưa rơi tí tách ngoài hiên …, những gì thu hút mẹ nhé!
5. Thử chế độ hút sữa thấp hơn
Thử cài đặt chế độ hút sữa thấp hơn hoặc sử dụng máy hút sữa loại khác nếu núm vú của mẹ bắt đầu trở nên đau nhé. Đảm bảo núm vú không bị chà xát vào tấm phễu hút sữa khi hút.
6. Thoa một lượng nhỏ chất làm mềm lên vú
Hãy thử thoa một ít chất làm mềm như Lansinoh dành cho các mẹ cho con bú. Những chất này sẽ giúp mẹ thoải mái hơn vùng ngực.
6. Vắt sữa thường xuyên như tần số bé đòi bú
Có thể thực hiện mỗi ba giờ một lần. Nếu mẹ lo lắng về vấn đề không đủ sữa cho bé, hãy vắt sữa thường xuyên hơn. Điều này có tác dụng kích thích nguồn sữa thay vì vắt sữa theo định kỳ.
7. Tranh thủ vắt sữa mỗi sáng
Sáng sớm là thời điểm mẹ có nhiều sữa nhất. Nếu mẹ muốn vắt được nhiều sữa và để trữ vào tủ lạnh, hãy tranh thủ thực hiện vào mỗi sáng sớm nhé.
8. Kiểm tra máy hút sữa
Đôi khi vấn đề nằm ngay ở những điều rõ ràng nhất mà mẹ đã bỏ qua, đó là ở máy hút sữa. Hãy kiểm tra các vấn đề sau: Mẹ đã dùng máy hút sữa đúng cách chưa? Hay có bộ phận nào bị hư hỏng, bị rò rỉ hay không?! Trước khi sử dụng nên tìm hiểu kỹ về cách sử dụng để tránh sử dụng không đúng cách hoặc có thể làm hỏng máy nhé!
9. Thử vắt một bên vú trong lúc bé đang bú phía bên kia
Các bé có khả năng kích thích nguồn sữa về mạnh mẽ, và mẹ sẽ có thể vắt sữa ở phía vú bên kia dễ dàng hơn.
10. Dùng máy hút sữa đôi
Đối với hầu hết các mẹ, máy hút sữa đôi là một trong những mẹo vắt sữa hữu hiệu nhất bởi vì điều này thường mang lại sữa nhiều hơn. Mức độ prolactin trong máu cũng cao hơn khi mẹ vắt sữa ở cả hai vú cùng lúc.
11. Nếu máy hút sữa không hoạt động tốt, hãy thử máy khác
Hãy thử mua máy khác chất lượng hơn nếu máy đang dùng không hỗ trợ tốt cho nhu cầu vắt sữa của mẹ.
12. Mặc áo hai mảnh với cách tiếp cận dễ dang đến vú mẹ
Mẹ nên mặc quần áo thoải mái khi vắt sữa nhé. Tốt nhất nên mặc áo pull rộng rãi, thoáng mát, dễ cởi ra cởi vô, đặc biệt ở phần vú nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét