Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Giám đốc 23 tuổi chia sẻ bí quyết nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ khi trở lại công việc sớm

Mẹ đã và đang bị stress, đang cảm thấy quá tải, mệt mỏi khi phải vừa lo chăm con nhỏ, vừa trở lại với công việc với bộn bề cuộc sống. Bài viết ghi lại buổi phỏng vấn một bà mẹ thành đạt chia sẻ cách sắp xếp công việc, cách làm sao để vẫn thừa sữa nuôi con. Người viết bài khi nghe chị kể đã không thể không ngưỡng mộ.

mẹ tâm hướng dẫn chăm sóc bé sơ sinh bằng sữa mẹ

Phóng viên: chào chị Tâm, được biết chị là người phụ nữ thành đạt, lại vẫn có khả năng đủ sữa nuôi 2 bé bi sinh đôi hoàn toàn bằng sữa mẹ tới 1 năm. Có khi nào chị cảm thấy kiệt sức hay không?

Chị Tâm: Đúng là khó khăn vất vả thật nhưng tôi vẫn có thể sắp xếp thời gian và công việc hợp lý nên vẫn cảm thấy khá tốt, tôi rất hạnh phúc vì vẫn hoàn thành công việc tốt trong khi 2 con tăng cân, khỏe mạnh. Người mẹ nào cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc nhờ tôi nhiều sữa và đủ sữa cho cả hai con ăn sữa mẹ tới tận 1 tuổi. Đương nhiên là không thể làm nổi nếu không được bà nội giúp trông hai cháu khi tôi đi làm.

Đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh nhà người ta vất vả, khổ sở vì không đủ sữa cho con ăn, còn nhà tôi cũng vất vả khổ sở thậm chí đau đớn, ốm sốt vì nhiều sữa quá. Nói thì có nhiều người không tin nhưng đây là sự thật, 2 con mới được hơn 3 tháng thì tôi đã phải trở lại làm việc. Quen với việc 2 bé cùng tu ti mẹ nên cơ thể vẫn tiết rất nhiều sữa mỗi lần về mà không được ti, không vắt được thì em khổ sở trăm đường, nó đau tức ngực, căng cứng có những lúc phát sốt. Sếp khó tính, công ty của người nhật nên không thoải mái như nhiều công ty khác của Việt Nam đâu ạ, không dám vắt sữa khi trong giờ làm việc, từ 7h sáng tới 12h trưa mới dám vắt sữa, trong khoảng thời gian đó, bắt đầu từ 8rưỡi sáng là em bắt đầu khó chịu, nóng vột, sữa thì căng tức, chảy cả ra ngoài dù đã dùng tấm lót sữa. Có những lúc dễ cáu bẳn vô cớ, lúc sau mới cảm thấy mình có những lúc phản ứng hơi thái quá, may mà nhân viên cũng hiểu nên không giận.

Phóng viên: gia đình chồng có thoải mái khi chị để con còn quá nhỏ ở nhà để đi làm không, chị làm sao để vẫn có nhiều sữa mẹ cho con ăn như vậy?

Chị Tâm: “Chồng tôi thì muốn vợ ở nhà chăm con, đỡ vất vả cả mẹ lẫn con nhưng do đây là công việc tốt, không dễ gì kiếm được công việc như vậy nên tôi động viên chồng và mẹ chồng cố gắng hỗ trợ để có thể trở lại làm việc. May mắn là mẹ chồng tôi rất tốt, hỗ trợ tôi chăm con và việc nhà trong lúc tôi đi làm nên tôi rất tin tưởng và hoàn toàn yên tâm”

Phóng viên: Công việc bận rộn như vậy, chị làm cách nào có thể có đủ sữa cho 2 bé ăn hàng ngày chị có thể chia sẻ kinh nghiệm cho các bà mẹ trẻ học tập không ạ?

Chị Tâm: “Sếp gọi đi làm sớm tôi cũng rất lo lắng, may sao bữa đó con ngủ sớm tôi lọ mọ lướt web tìm kiếm, lên diễn đàn nhờ các mẹ tư vấn thì được mẹ Beautymom trên làm cha mẹ chỉ cách tìm mua máy hút sữa và tôi làm đúng theo những gì chị ấy chỉ, giờ xin chia sẻ lại mong có thể giúp được các mẹ phần nào. Đầu tiên, tôi mua một chiếc máy hút sữa ardo rất nhỏ gọn, khi hút sữa trong phòng làm việc có thể để vào trong ngăn bàn, mua thêm một cái áo vắt sữa, 1 áo choàng bên ngoài. Áo ngực cho mẹ chuyên vắt sữa thì tôi đã mặc sẵn ở nhà, khi nào tới cữ hút thì choàng áo choàng bên ngoài rồi lắp máy và vắt, máy này được cái chạy êm nên chẳng ai nghe thấy đâu các mẹ ạ, tất cả các thao tác cũng dễ thực hiện nên cũng chỉ mất hai phút là mẹ có thể tiếp tục ngồi làm việc còn máy tự vắt sữa cho con.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét