Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Có nên dùng dụng cụ hút sữa?

Mới đầu tuần đã nghe cô bạn cùng phòng ta thán về một doanh nghiệp Việt Nam. Số là tại hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao vừa rồi ở TP.HCM, cô đã đặt mua một chiếc ghế bố thư giãn của công ty đồ gỗ T. Với ý nguyện sẽ làm quà tặng cho mẹ dịp Ngày của mẹ năm nay. Cô đã thông cảm vì trong những ngày lễ nhân viên nghỉ giao hàng nên sẽ nhận sau khi kết thúc hội chợ. Do cả nhà phải đi làm việc cô đã cẩn thận dặn nhân viên tại hội chợ là giao sau 6 giờ chiều hoặc giao vào thứ bảy hoặc chủ nhật. Và chiều ngày thứ sáu 8.5 Cô đã gọi lại nhắc và được hứa là sẽ giao trong ngày thứ bảy hoặc chủ nhật. Vậy mà cả hai ngày cuối tuần cô đã phải chờ dài cả cổ mà không nghe bất kỳ một lời giải thích nào… Rồi cô kể thêm may mà nhờ đăng ký thử chương trình Cảm ơn mẹ của công ty sữa D. Mẹ cô đã nhận được một bó hồng tươi thắm, cẩn trọng chu đáo đến từ sợi dây ruy băng đúng vào sáng 10.5.2009. Mà đó lại là món quà miễn phí.

Một anh bạn kỹ sư góp chuyện thêm, anh rất bực mình khi xài quạt Việt Nam, môtơ chạy rất bền nhưng chỉ độ vài tháng là các nút bấm không ăn điện, hoặc nút xoay hướng, định giờ không hoạt động. Tôi hỏi sao anh không nhờ dịch vụ bảo hành, anh trả lời mua cái mới có khi đỡ mất công hơn việc phải khiêng quạt đi hầu mấy “ổng”.


“Bực nhất là em mua phải bộ nồi inox của công ty nổi tiếng miền Bắc T., Trông dày dặn, ba lớp đáy rất chất lượng hơn hẳn nồi Trung Quốc nhiều… nhưng chưa đầy ba tháng thì hai quai nhựa và núm cầm trên vung nồi đã chia tay… trông cứ như cua gãy càng”, cô nhân viên văn thư cũng góp thêm chuyện. Chị thủ quỹ thì ca cẩm: “Tôi mua chảo không dính loại tốt nhứt của công ty K. Lớp chống dính rất dày, không dễ bị trầy xước như hàng Trung Quốc rẻ tiền, nhưng than ôi tay cầm chưa đầy năm đã xục xịch, do ốc vít lỏng le… không dám xài nữa vì sơ sẩy là dễ bị phỏng khi chảo dầu mở lật úp”.

dụng cụ hút sữa

dụng cụ hút sữa


Những câu chuyện trên khiến tôi nhớ lại chuyện của bà xã, tuy cách đây đã 10 năm… bây giờ nhắc lại nàng vẫn còn đau khổ, vì là người rất yêu nước nên trong chuyến công tác châu Âu nhân dịp Festival Việt Nam tại Bỉ… nàng trang bị toàn hàng Việt Nam để có dịp giới thiệu với bạn bè. Nhưng than ôi, giữa lúc đang say sưa ngắm nhìn đường phố Paris lộng lẫy, bỗng nghe một cái “rụp”, gót giày gãy làm đôi… vì thế bất đắc dĩ phải làm người cà thọt tìm xe trở về khách sạn mất toi một buổi sáng quý giá vì chiếc giày. Còn chính kinh nghiệm của bản thân mình, trong một lần công tác tại Hà Nội tôi đã vô cùng ân hận vì dùng vali đẩy của một công ty du lịch tặng nhờ được là khách hàng thân thiết. Vừa kéo vali khỏi băng chuyền tôi nhấn nút rút tay đẩy, được một đoạn thì bị gãy… may mà hành lý chẳng bao nhiêu nên tôi cũng đỡ khổ.


Kể lại những chuyện trên đây tôi hoàn toàn không có ý phản bác hàng Việt Nam vì cho tới nay trong chọn lựa tiêu dùng của gia đình mình tôi chỉ dùng hàng ngoại khi không thể tìm được hàng nội, mà chỉ với mong mỏi mình có nhiều điều kiện để yêu hàng Việt bền bỉ hơn. Chỉ cần nhà sản xuất chịu khó “yêu người tiêu dùng” hơn để đừng gây ra sự bực mình đáng tiếc trong cung cách phục vụ cũng như đừng coi thường những chi tiết nhỏ của sản phẩm chất lượng cao… chắc chắn sẽ duy trì được tình cảm của người tiêu dùng, còn ngược lại thì…


Câu chuyện khuyến mãi của hãng sữa D. Ở trên cho tôi đoán định rằng họ sắp tung ra dòng sản phẩm mới cho các bà mẹ và đây là một thành công quá lớn khi họ lấy lòng được khách hàng mục tiêu của mình và hơn thế nữa dữ liệu của hàng ngàn khách hàng trong tay họ là cơ sở tuyệt vời cho những chiến dịch tiếp nối sau này… Họ làm khuyến mãi là như thế chứ không phải như nhiều doanh nghiệp Việt Nam giảm giá để bán hàng tồn kho, hoặc để tiết kiệm thường tặng phẩm đi kèm giá rẻ, chất lượng kém… nên vô tình lại gây ra tác động ngược.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét