Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Mách Mẹ Kích Sữa Trước Khi Sinh Và Trong Khi Cho Con Bú

Bé yêu chào đời được bú dòng sữa ấm áp của mẹ ngay là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào khi mang thai đều mong muốn. Vậy phải làm thế nào để Sữa mẹ về ngay sau khi sinh giúp bé không phải chờ đợi lâu? Các mẹ hãy tham khảo phương pháp sau đây nhé!

[​IMG]
Niềm hạnh phúc của mẹ là cung cấp dòng sữa ấm áp cho con khi bé vừa chào đời​


1. Nạp ít nhất 1,800 calo và uống ít nhất 6 ly nước mỗi ngày trong giai đoạn tiết sữa

Chế độ dinh dưỡng của mẹ ảnh hưởng rất nhiều đến số lượng và chất lượng sữa. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng sữa cho bé, mẹ cần uống ít nhất 6 ly nước mỗi ngày và bổ sung đầy đủ canxi, chất xơ, vitamin, khoáng chất và các-bon-hydrat phức hợp, các loại thịt nạc và sản phẩm từ đậu.

[​IMG]


2. Sử dụng thuốc hoặc thảo dược bổ sung dưới sự hướng dẫn của bác sĩ

Các loại thảo dược giúp tăng nguồn Sữa mẹ là cỏ ri, cây ô rô và quả mâm xôi đỏ. Một phương pháp khác mà mẹ có thể cân nhắc là sử dụng thuốc metoclopramide kích thích tuyến sữa. Mẹ hãy chắc chắn đã tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ một loại thuốc hay thảo dược nào nhé!

3. Dùng máy hút sữa

Máy hút sữa không chỉ giúp mẹ lưu trữ sữa khi bé chưa cần đến mà còn giúp kích thích tiết sữa nhiều hơn. Dù mẹ ở nhà hay đến nơi làm việc, hãy cố gắng hút sữa 15 phút mỗi vài giờ hoặc hút sữa sau khi bé bú từ 5 – 10 phút. Để hiệu quả nhất thì mẹ hãy hút cả hai bên ngực cùng một lúc và thực hiện ít nhất 8 lần/ngày.

[​IMG]


4. Hạn chế sử dụng núm vú giả và cho bé bú thường xuyên

Bé thường xuyên bú mẹ giúp ngực của mẹ được kích sữa nhiều hơn. Hãy cho bé bú thay phiên cả hai bên ngực trong một buổi ăn và càng lâu càng tốt cho đến khi bé thiếp đi hoặc tự thả núm vú. Mẹ nhớ chuyển bên ngực nếu thấy bé bú chậm đi.

Lượng sữa không phụ thuộc vào kích thước của hai vú: vú nhỏ không nhất thiết phải ít sữa, ngược lại vú to chưa chắc nhiều sữa. Số lượng sữa chủ yếu phụ thuộc vào sự hoạt động của các tuyến vú và động tác bú của trẻ.

5. Thư giãn

Căng thẳng sẽ giảm khả năng tiết sữa. Mẹ hãy thư giãn trước khi hút sữa hoặc cho con bú bằng cách nghe nhạc, đọc sách, nghĩ đến những điều hạnh phúc, vui vẻ hoặc cũng có thể dùng gạc ấm để mát-xa đầu ngực trước khi hút sữa.

6. Mát-xa ngực giúp kích sữa

[​IMG]


Mát-xa ngực đúng cách là phương pháp kích sữa tuyệt vời. Việc mát-xa ngực trước khi cho bé bú cũng làm tăng hàm lượng chất béo cho sữa. Mẹ hãy tham khảo các bước mát-xa theo hình sau và thực hành thật nhẹ nhàng để có thật nhiều sữa cho bé nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét