Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

CÁCH CHỌN ĐÚNG BÌNH SỮA CHO BÉ

Với việc có quá nhiều loại bình sữa trên thị trường hiện nay khiến các mẹ băn khoăn khi chọn lựa. Từ bình sữa thủy tinh đến bình sữa nhựa, đến bình sữa cổ thẳng và bình sữa cổ cong, sự lựa chọn là quá nhiều. Vậy làm thế nào để chọn bình sữa phù hợp với bé? Cách chọn đúng bình sữa cho bé dưới đây sẽ giúp mẹ chọn được bình sữa thích hợp.
Đầu tiên, mẹ nên nhìn vào ưu điểm và nhược điểm của hai loại bình sữa phổ biến hiện nay: bình sữa thủy tinh và bình sữa nhựa không chứa BPA.
1. Bình sữa thủy tinh
Một trong những lý do chính bố mẹ vẫn ưu tiên chọn bình sữa thủy tinh là bởi vì chúng hoàn toàn không chứa BPA.

Ưu điểm:

- Đây là một lựa chọn thân thiện với môi trường bởi vì được làm không sử dụng xăng dầu
- Có tuổi thọ lâu hơn vì không lưu giữ mùi sữa và ố vàng sau thời gian sử dụng
- Có thể được đun sôi trong quá trình khử trùng và được dùng để đun nóng
- Có thể tái chế

Nhược điểm:

- Bình sữa thủy tinh dễ vỡ nếu bị rơi
- Đắt hơn bình sữa nhựa
- Bình sữa thủy tinh nặng hơn
- Bình sữa thủy tinh không phải luôn có sẵn kích cỡ khác nhau

2. Bình sữa nhựa

Ưu điểm:

- Trọng lượng nhẹ
- Bền và không vỡ khi bị rơi
- Không chứa BPA
- Bình sữa nhựa không chứa BPA có thể tái chế

Nhược điểm:

- Bình sữa nhựa không chứa BPA vẫn được chế biến có sử dụng dầu mỏ
- Một số mẹ vẫn còn nghi ngờ chúng có chứa BPA
- Không thể đun sôi trong quá trình tiệt trùng
Khi bạn đã quyết định mua bình sữa thủy tinh hay bình sữa nhựa, bạn sẽ phải cân nhắc những đặc điểm và tính năng tiên tiến khác. Dưới đây là một số tính năng phổ biến nhất ở bình sữa dành cho bé.

3. Bình sữa cổ nghiêng

Loại bình sữa cổ nghiêng giúp sữa chảy tự nhiên hơn. Những miệng núm ty này được thiết kế để làm dòng chảy sữa giống với bú mẹ hơn. Chúng cũng giúp cắt giảm lượng không khí bé có thể nuốt phải. Đây là đặc điểm đặc biệt hữu ích giúp ngăn ngừa đau bụng và làm giảm chứng đầy hơi ở trẻ. Với bình sữa cổ nghiêng, bé sẽ bú dễ dàng hơn, thậm chí có thể vừa nằm vừa bú.

4. Bình sữa có ống dẫn sữa tự nhiên bên trong
Ống dẫn sữa tự nhiên bên trong bình giúp bé bú dễ dàng và thoải mái hơn, ngăn các hiện tượng thường xảy ra như đầy hơi, khó tiêu. Loại ống dẫn này được thiết kế để loại bỏ hoàn toàn các bong bóng khí có thể gây đau bụng ở trẻ sơ sinh. Nó cũng giúp tạo ra một áp lực thích hợp để dòng sữa chảy trơn tru hơn mà không tạo ra bất kỳ chân không nào. Điều này giúp bé dễ bú hơn khi chuyển từ bú mẹ sang bú bình.
Nếu nói đến ống dẫn sữa tự nhiên bên trong bình thì không thể không nhắc đến bình sữa Dr. Brown với hệ thống van thông khí thông minh, độc quyền của hãng Handi Craft, giúp ngăn ngừa và giảm thiểu chứng đầy hơi và đau bụng ở trẻ nhỏ khi bú bình. Công nghệ hiện đại ở bình sữa giúp bé yêu bú bình an toàn hơn!

5. Bình sữa cổ rộng

Loại bình này được xem là hoàn hảo cho các bé mới bắt đầu tập bú. Cổ bình sữa này thích hợp với núm ty sao chép hoàn hảo hình dáng vú mẹ. Điều này giúp bé dễ dàng chuyển từ bú mẹ sang bú bình. Lựa chọn cổ rộng cũng giúp những bé hay bị đau bụng vì đầy hơi cảm thấy thoải mái hơn, vì nó ngăn sự hình thành khí.
Hiện nay trên thị trường có vô số bình sữa dành cho bé. Trước khi mua, bạn nên đọc mô tả trên bình. Nếu mẹ đang tìm bất kỳ sử dụng đặc biệt nào, cần kiểm tra bình sữa có thể đáp ứng nhu cầu đó. Ngoài ra, mẹ cũng cần nhớ đọc các hướng dẫn cẩn thận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét