Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Những trường hợp cần phải dùng máy hút sữa

Những mẹ đã, đang và chuẩn bị nuôi con nhỏ hẳn đều không xa lạ với danh từ máy vắt sữa mẹ. Thế nhưng các mẹ chưa thật sự hiểu về sản phẩm này cũng như nhu cầu của mình nên cứ nghe ai nói tới gì tốt là sẽ mua về vì các mẹ thì luôn muốn giành những gì tốt nhất cho con. Vì vậy, nhiều lúc các mẹ chọn máy không phù hợp với mình, cũng có thể thậm chí mẹ không cần dùng tới nó mà vẫn mua về cuối cùng không sử dụng lần nào cả.

Vậy, trường hợp nào thì cần dùng máy hút sữa?

Những mẹ nuôi con bằng sữa mẹ

Bạn đừng vội hiểu lầm nhé đó mới chỉ là điều kiện cần thôi, không phải mẹ nào sinh con, nuôi con bằng sữa mẹ cũng cần sử dụng máy hút sữa phải không nào? Ví dụ như chính bà, mẹ chúng ta đâu có biết cái gì gọi là máy hút sữa thế nhưng vẫn cứ nuôi chúng ta rất tốt.

Trên đây, tôi chỉ đưa ra một ví dụ vui thôi, thế nhưng có nhiều bà mẹ không cần tới máy hút sữa mà vẫn có thể nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ở thời hiện tại, đó là các mẹ nhàn rỗi và nhiều sữa. Những mẹ này thì có đủ thời gna để cho con bú bất cứ khi nào con cần vì mẹ luôn ở nhà bên con. Đặc biệt là những bà mẹ có sắp xếp thời gian một cách khoa học, cứ đúng 3h cho con bú một lần sẽ tạo thói quen cho bé, đến giờ đó bé mới đói, mới đòi ăn, có thời gian cụ thể rồi thì mẹ dễ dàng sắp xếp để cho con bú đúng giờ.

Những mẹ bị tắc tia sữa

Với trường hợp bị tắc tia sữa thì máy hút sữa quả là một vị cứu tinh. Cách làm như sau: Các mẹ massage cho tan cục sữa đông kết rồi dùng máy hút hết số sữa bị đông kết và bị tắc trong đó ra. Khi có hiện tượng tắc các mẹ phải chữa trị ngay, không được để tới lúc quá nặng rồi sẽ cực kỳ đau đớn

Những mẹ bị thụt đầu ti

Với các mẹ có đầu ti ngắn hoặc bị thụt vào trong thì dùng máy hút sữa bằng điện mà lực hút khỏe để hút, với lực hút của máy thì đầu ti của mẹ sẽ dần được kéo ra ngoài cho bé bú dễ dàng hơn.

Những mẹ phải đi làm sớm

Những bà mẹ mà phải đi làm sớm, không thể ở nhà cho con bú đến khi bé đủ sáu tháng tuổi thì nên mua máy hút sữa bằng điện unimom để hút sữa trữ sẵn trong tủ lạnh hoặc tủ đông cho người nhà cho bé ăn giùm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét