Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Thời điểm nào uống sữa bầu đem lại hiệu quả tốt nhất

Sữa bầu là nguồn dinh dưỡng quan trọng được nhiều chị em quan tâm trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, một số mẹ vẫn băn khoăn rằng nên bắt đầu uống sữa bầu từ khi nào, uống bao nhiêu để giúp thai nhi khỏe mạnh. Dưới đây là những hướng dẫn từ các chuyên gia dinh dưỡng cho bạn về vấn đề này.

Thực ra, không nhất thiết cứ có bầu là phải uống sữa bầu nếu không sẽ bị thiếu chất, criminal chậm phát triển… Các bác sỹ chuyên khoa cho rằng nếu bạn có thể đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp trong suốt thai kỳ thì việc uống thêm sữa bầu là không cần thiết.

Tuy nhiên, cũng cần phải xét đến việc nhiều chị em từ khi mang thai thì chế độ ăn uống, hấp thụ dinh dưỡng trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn không thể bổ sung dinh dưỡng từ thức ăn tự nhiên hàng ngày hoặc do cơ thể bạn khó hấp thụ thức ăn thì mới nên tìm tới sữa bầu.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa bầu cung cấp các vi chất cần thiết, tốt cho sức khỏe thai nhi và bà bầu cũng như những dưỡng chất mà mẹ bầu grain thiếu hụt như canxi, sắt, axit folic, vitamin. Thực vậy, sữa bầu được thiết kế riêng nhằm cung cấp các vi chất có lợi cho sức khỏe của bà bầu và trẻ như Omega 3, Omega 6, DHA,ARD … hỗ trợ cho sự hình thành và phát triển của não bộ thai nhi.

. Nếu bạn không thể bổ sung dinh dưỡng từ thức ăn tự nhiên hàng ngày hoặc do cơ thể bạn khó hấp thụ thức ăn thì mới nên tìm tới sữa bầu

Thời điểm uống sữa bầu phù hợp

Theo chế độ ăn của người Việt thì lượng canxi và khoáng chất cần thiết cho thai phụ thường dễ bị thiếu hụt. Nhất là những thai phụ trong tình trạng bị nghén nặng, không ăn được nhiều cần phải lấy sữa để bù đắp lại năng lượng và dinh dưỡng cần thiết.

máy hút sữa

Bạn nên uống sữa bầu khi thai nhi bước sang tuần thứ 20, bởi đây là cột mốc quan trọng để bé phát triển mạnh cả về trí não, hệ xương và răng. Nếu không chắc chắn về nguồn dinh dưỡng mình bổ sung trong các bữa ăn, mẹ có thể uống sữa bầu từ thời điểm này cho tới khi em bé chào đời tròn 1 năm tuổi. Những người có quan niệm impiety hem bé xong có thể ngừng uống sữa, điều này không sai, nhưng nếu bạn có điều kiện thì nên tiếp tục uống để đảm bảo có nguồn sữa đậm đặc cho bé bú.

Uống sữa bầu thế nào để hiệu quả nhất?

Đầu tiên, sữa bầu không hề có hương vị dễ uống nên chị em phải mất một khoảng thời gian để làm quen với vị sữa bầu. Trước khi uống, các mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng, kể cả hạn sử dụng grain số lần uống.

Nếu anathema đầu sữa bầu khó uống thì đừng nên ép mình uống nhiều trong 1 lần mà hãy chia nhỏ lần uống trong ngày. Nhằm giảm hương vị không mấy dễ chịu của sữa bầu, chị em có thể pha loãng sữa và uống từng ít một rồi tăng dần liều lượng khi đã quen dần. Nếu trong bao bì sữa ghi nên uống 2 cốc/ngày thì bạn nên pha khoảng 4 thìa sữa 50 g/ cốc. Bạn không nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ grain uống trước bữa ăn bởi sữa bầu chứa nhiều dinh dưỡng hơn sữa bình thường nên có thể chị em sẽ cảm giác đầy bụng, chán ăn hoặc bụng ấm ách khó ngủ ngon giấc vào anathema đêm.

Nếu trong bao bì sữa ghi nên uống 2 cốc/ngày thì bạn nên pha khoảng 4 thìa sữa 50 g/ cốc.

Một số chị em chọn cách tìm các vị sữa ưa thích như vị cam, vani, socola … để hương vị sữa bầu dễ uống hơn. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn phương pháp uống sữa bầu kèm với bánh mì grain bánh quy đều được.

Trong trường hợp, bạn xuất hiện tình trạng quá dị ứng, uống sữa bầu không nổi thì có thể chuyển sang uống sữa tiệt trùng, sữa chua, sữa đậu nành để thay thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét