Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

ĐỂ GIÚP BÉ TỰ CẦM BÌNH SỮA AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

1. Đặt bé ở đúng vị trí

Vị trí bú bình sữa tốt nhất cho bé đó là vị trí cho con bú: nằm ngửa và cuộn người vào vòng tay của mẹ. Nếu muốn đặt bé trên một mặt phẳng, hãy giữ bé ở vị trí hơi cong người nhằm bắt chước vị trí bú mẹ tự nhiên.
Không để bé giữ bình sữa thẳng đứng bởi vì tư thế này có thể gây nghẹt thở cho bé hoặc dẫn đến nhiễm trùng nếu sữa chảy vào tai. Thay vào đó, hãy để bé phát huy sức mạnh từ bàn tay và quyết định mức độ nghiêng của bình sữa.

2. Đừng khiến bé mất tập trung

Ngay cả khi bé đã có thể giữ bình, bạn cũng không nên để bé một mình khi bú sữa. Nếu nhận thấy bé đang mất cân bằng với bình sữa, hãy nhẹ nhàng chỉnh lại vị trí cho đúng.

3. Lắng nghe cẩn thận âm thanh bé bú và nuốt sữa

Lắng nghe các âm thanh bé tạo ra khi bú. Nếu bé tạo ra quá nhiều tiếng ồn, có thể bé đang nuốt quá nhiều không khí. Kiểm tra núm ty bình sữa xem có bị tắc nghẽn hay không, cũng như vị trí bình sữa trong tay bé. Đảm bảo bé ngậm núm ty đúng cách.

4. Giúp bé lấy núm ty ra khỏi miệng

Bé có thể giữ bình sữa thành thạo nhưng chúng vẫn sẽ cần mẹ giúp lấy núm ty ra khỏi miệng, đặc biệt nếu chúng bắt đầu giữ bình sữa khi còn quá nhỏ. Để bình sữa quá lâu trong miệng có thể khiến bé sâu răng. Do đó, từ từ lấy núm ty ra khỏi miệng bé sau khi bé bú đủ. Nếu bé thể hiện sự phản kháng hoặc đưa núm ty trở lại miệng, có nghĩa bé chưa bú đủ.

5. Không để bé ngủ với bình sữa

Bình sữa không phải là đồ chơi và không được để bé giữ bình sữa mà không có sự theo dõi của người lớn. Bé có thể bú quá mức và sặc sữa, ngạt thở.
Cầm giữ bình sữa không phải là nhiệm vụ khó khăn với bé. Bé có thể học được ngay nếu chúng thích chất lỏng trong bình. Nhiệm vụ của bố mẹ là kiên nhẫn để hỗ trợ bé lúc cần nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét