Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

4 cách hiệu quả nhất để có thể chữa khỏi hoàn toàn tắc tia sữa tại nhà

1.Chữa tắc tia sữa tại nhà bằng cách dùng tay.

Các mẹ dùng 1 bàn tay đè ép bầu vú lên thành ngực hoặc 2 bàn tay ép vào với nhau. Vừa ép vừa day để tìm các cục, các vị trí tắc sữa đã vón cục. Mọi người chú ý là day ép bầu vú mới có tác dụng với các cục sữa đông cứng nằm bên trong bầu vú, chứ không phải chỉ là " xoa nhẹ" vì xoa nhẹ không có tác dụng gì với các cục khi đã bị tắc tia sữa.

Đè ép ngực vào day theo đường tròn đến khi đau có thể chịu đựng được, tăng đều từ từ lực đến khoảng 25- 35 lần rồi chuyển theo chiều ngược lại. Thực hiện động tác trên lặp lại nhiều lần.

Các mẹ chú ý động tác day ép có thể có tác dụng ở giai đoạn đầu của bệnh tắc tia sữa, khi thực hiện động tác này cần nhẹ nhàng và kiên nhẫn chịu đau đớn.

2.Cách chữa tắc tia sữa bằng phương pháp dân gian.

Bên cạnh những phương pháp tiên tiến, sử dụng kĩ thuật cao để thông tắc tia sữa, hiện nay dân gian cũng lưu truyền rất nhiều bài thuốc chữa trị tắc tia sữa cho sản phụ, các mẹ cùng tham khảo ngay nhé:

- Sử dụng nước Lá đinh lăng để chữa tắc tia sữa.
máy hút sữa ardo
máy hút sữa ardo

Cách này rất đơn giản, các mẹ chỉ cần lấy một nắm là đinh lăng, rửa thật sạch, để khô rồi sao vàng lên, hạ thổ và đun lấy nước để uống. Cách này sẽ cho tác dụng nhanh chóng.
Một điều đặc biệt là nước này ngoài tác dụng chữa tắc tia sữa thì còn dùng để làm tăng vị thơm cho sữa, kích thích bé bú nhiều, nước là đinh lăng mùi vị thơm, rất dễ uống.

- Mẹo Chữa tắc tia sữa nhanh với lá bắp cải đơn giản:

Lá bắp cải là một trong các nguyên liệu dễ kiếm, rất có hiệu quả trong giải quyết cơn đau khi bị tắc sữa.

Lá bắp cải các mẹ tách từng lá một, rửa sạch để ráo nước.
Tiếp theo mọi người cắt bỏ phần lá mềm đi, giữ lại phần cọng cứng.
Hơ lửa thật nóng cọng cứng đã thu được ( nếu có thể thì càng nóng càng có hiệu quả) 
Đắp lên chỗ bị tắc tia sữa một lớp khăn ẩm, nóng , nếu cọng bắp cải nóng quá thì có thể đắp thêm một số lớp khăn.

Đặt cọng bắp cải đã hơ được lên chỗ bị tắc sữa và dùng tay day thật mạnh.
Khi cọng đã nguội bớt thì hơ nóng lại rồi lặp lại
Thực hiện lặp lại nhiều lần, lá héo thì thay lá khác làm tiếp.
Phòng chống bệnh tắc tia sữa.

Để tránh bị tắc tia sữa các mẹ cần chú ý:

Giữ vệ sinh phần ngực, nhất là vùng đầu vú thật tốt, hàng ngày dùng khăn nhúng nước ấm lau thật sạch đầu vú và các kẽ vú.

Trước khi bé bú, cần dùng khăn lau sạch đầu vú, vắt vài giọt sữa bỏ đi rồi hãy cho bé bú
Cần chú ý lau sạch đầu vú khi bé đã bú xong, vắt hết sữa thừa để đảm bảo không còn giọt sữa nào còn đọng lại bên trong, dễ vón cục gây tắc tia sữa.

Tắc tia sữa là một bệnh nguy hiểm, để lâu sẽ dẫn tới áp xe vú. Mọi người cần chú ý phòng tránh thật tốt. Các biện pháp tự chữa tắc tia sữa tại nhà đều áp dụng với những trường hợp mới bị. Khi thực hiện các biện pháp nói trên, thấy có dấu hiện sốt, căng tức quá mức bầu ngực thì nên đến bệnh viện hoặc các trung tâm dịch vụ chữa thông tắc sữa để chữa trị kịp thời nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét