Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Có nên thuê máy hút sữa không các mẹ?

Máy hút sữa là người bạn đồng hành trợ giúp đắc lực cho các bà mẹ bỉm sữa. Chính vì vậy, mặc dù mới du nhập vào Việt Nam trong một vài năm trở lại đây, thị trường máy hút sữa đã luôn phát triển khá sôi động và nhận được sự quan tâm rất lớn của các chị em đặc biệt là những người đang nuôi con nhỏ. Vậy nhưng, với giá thành sản phẩm còn khá cao, thường dao động trong khoảng vài triệu đồng cho tới hơn chục triệu đồng một sản phẩm, các mẹ có điều kiện kinh tế thấp thường khó lòng có thể lựa chọn được cho mình một chiếc máy hút sữa như ý muốn.

Thêm vào đó, có rất nhiều mẹ nghĩ rằng sẽ không thường xuyên sử dụng đến máy hút sữa hoặc máy hút sữa chỉ dùng trong thời gian ngắn nên phương án thuê máy hút sữa được khá nhiều mẹ lựa chọn. Tuy nhiên, có nên thuê máy hút sữa không khi có rất nhiều vấn đề phát sinh quanh lựa chọn này?

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất với bé

Đầu tiên, các mẹ thuê máy hút sữa bị bó hẹp trong lựa chọn. Các mẹ không thể chọn được những sản phẩm mới nhất với công nghệ tiên tiến, hiện đại và có được chức năng hoạt động tốt nhất. Bởi thông thường, máy cho thuê thường là các sản phẩm cũ và đã có mặt khá lâu trên thị trường.

Tiếp đến, sử dụng máy cho thuê đồng nghĩa các mẹ có khả năng gặp phải tình trạng hỏng hóc máy móc cao hơn so với mua sản phẩm mới. Nếu máy xảy ra hỏng hóc, các mẹ cũng có thể sẽ phải chịu phí sửa chữa và bồi thường cao hơn đối với bên cho thuê. Điều này quả là phiền phức vì bạn vừa không có sản phẩm để sử dụng vừa mất đi một phần kinh tế chi tiêu cho gia đình.

Và điều quan trọng nhất chính là theo kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, nấm mốc, virus, vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm vẫn có thể tồn tại trong các bộ phận của máy hút sữa đặc biệt là các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với cơ thể mẹ và sữa mẹ như phễu chụp hút sữa, bình sữa, ống hút sữa… dù được tiệt trùng thông qua quá trình vệ sinh. Nguy hiểm hơn, bằng mắt thường, chúng ta không thể nhận biết được sự tồn tại của các nguy cơ gây tổn hại sức khỏe không chỉ của mẹ mà còn của bé này. Do đó, nếu sử dụng máy hút sữa được cho thuê, người dùng có nhiều nguy cơ cao gặp những vấn đề không mong muốn và gây nhiều khó chịu.

Để đảm bảo sức khỏe, các mẹ nên chọn máy hút sữa mới cho riêng bản thân

Chính vì yếu tố như trên, Cục quản lý thực phẩm của Mỹ (FDA) cũng như các hãng sản xuất máy hút sữa hàng đầu như Ardo (Thụy Sĩ), Medela (Thụy Sĩ), Avent (Anh), Spectra (Hàn Quốc), Unimom (Hàn Quốc), Farlin (Đài Loan)… đều đưa ra khuyến cáo mỗi bà mẹ nên sử dụng máy hút sữa riêng biệt cho bản thân, không sử dụng chung với người khác để đảm bảo chất lượng sữa dành cho con là tốt nhất và phòng tránh những nguy cơ gây bệnh không đáng có.

Trên đây, MamanBébé đã đưa ra một số thông tin về việc có nên thuê máy hút sữa không. Đến đây, chắc nhiều mẹ đã có câu trả lời cho riêng mình. Nếu còn thắc mắc và câu hỏi, các mẹ hãy liên hệ với MamanBébé qua Hotline – Khu vực phía Bắc 0925.678.678 – Khu vực phía Nam 0915.388.038 để được hỗ trợ và giải đáp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét