Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Học cách hút sữa mẹ bằng máy hút và cách bảo quản sữa

Đối với những mẹ nhiều sữa hay do ảnh hưởng của thời gian công việc cũng có thể vắt sữa ra bên ngoài bảo quản và cho bé uống vào những thời điểm thích hợp. Các mẹ có thể vắt bằng tay hay hút sữa bằng máy, điều quan trọng nhất là phải bảo quản sữa sao cho đúng cách hợp để sinh để sữa mẹ còn chất dinh dưỡng tốt cho bé. Hãy cùng mecuteo.net học cách hút sữa mẹ bằng máy hiệu quả và bảo quản sữa sau khi vắt trong tủ lạnh, các mẹ có thể tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

1f340🍀 Nếu mẹ muốn sữa về sớm thì nên cho bé bú sớm dù không có sữa hoặc không có nhiều sữa vẫn cho bé bú mỗi khi bé có nhu cầu để kích thích hoocmon tạo sữa sữa sẽ về nhiều hơn và nhanh hơn. Có những bé khó tính sau khi sinh xong sữa mẹ chưa về ngay hoặc về chưa nhiều bé bú thấy không có sữa thì không chịu bú lúc này nên sử dụng máy hút sữa mỗi 3h/1lần dù có sữa hay không mỗi lần hút 2 bên ngực khỏang 30′ để kích thích hoocmon tạo sữa sữa sẽ về sớm hơn và khi sữa về thì mẹ sẽ không bị tắc sữa. Nếu sinh xong tích cực cho bé bú thì sữa mẹ sẽ nhiều dần và đủ cung cấp cho bé thậm chí có những người mẹ còn dư sữa. Còn nếu sinh xong sữa chưa về mẹ cứ để tự nhiên không cho con bú hoặc cũng không sử dụng máy hút sữa kích thích sữa về thì sau vài ngày ngực sẽ cương cứng dẫn đến tắc sữa rất đau mà vắt cũng không ra nhiều có khi chỉ vài giọt lúc này người mẹ sẽ bằng mọi cách nhờ chồng mút mẹ mút đắp các loại lá bản thân thì rất đau đớn nhiều khi không xử lý kịp thời có thể dẫn đến áp xe vú rất nguy hiểm.


1f340🍀 Việc lựa chọn máy hút sữa thì còn tùy thuộc vào hòan cảnh của từng mẹ. Nếu đầu ti mẹ hòan tòan bình thừơng thì tốt nhất là nên tập cho bé bú mẹ trực tiếp lúc này chỉ nên dùng máy hút sữa hút 1 bên để hút sữa thừa sau khi bé bú không hết hoặc hút sữa khi mẹ phải đi ra ngoài và khi mẹ đi làm.


1f340🍀 Còn nếu trong trừơng hợp bé bú ít hoặc bé không bú được mẹ do đầu ti mẹ ngắn, tụt, phẳng hoặc mẹ phải đi làm sớm trưa không về phải hút sữa thường xuyên thì nên dùng máy hút sữa hút 2 bên. Máy hút sữa hút 2 bên đồng thời thì sẽ tiết kiệm thời gian và hút 2 bên như có 2 bé bú đồng thời thì sẽ kích thích hoocmon prolactin trong cơ thể sữa mẹ cũng sẽ sản sinh ra được nhiều hơn.

Cách bảo quản sữa mẹ

  • Để ở nhiệt độ phòng dưới 26 độ được 6 giờ
  • Để ở ngăn mát tủ lạnh được 3-5 ngày
  • Ngăn đá tủ lạnh cánh rời 3 tháng
  • Nhiệt độ -16 độ 6 tháng
  • Nhiệt độ -18 độ 12 tháng


1f340🍀 Sữa mẹ thì tuyệt đối không được hâm trong lò vì sóng. Nếu lấy sữa từ ngăn mát ra các mẹ có thể lắc đều rồi ngâm vào cốc nước nóng cho sữa ấm nhanh cũng không làm mất chất sữa.


1f340🍀 Thực ra trẻ nhỏ ăn sữa từ trong tủ lạnh mang ra cũng không ảnh hưởng gì nhưng vì trẻ đã quen ăn sữa ấm nên sẽ không chấp nhận ăn sữa lạnh. Trước đây khi còn vắt sữa cho con ăn mình vắt sữa xong cho con ăn ngay sữa mới ấm nóng nhưng cũng có khi để sữa ở ngoài rồi 3 giờ sau mới cho con ăn sữa này thì mình cũng chỉ lắc lên chứ không làm nóng với mục đích là cho quen ăn cá sữa ấm và sữa lạnh hơn một chút để cho con quen và dễ dãi để giảm bớt nhưng công đoạn trong việc chăm sóc con cho mẹ nhàn hơn. Còn khi sữa lấy từ trong ngăn mát ra thì mình vẫn làm ấm rồi mới cho con ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét