Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Khám phá cùng máy hút sữa điện ARDO Calypso: Những sự thật bất ngờ về nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ là công việc cao cả nhưng cũng rấ nhiều nhọc nhằn của mẹ, trong quá trình đó, mẹ sẽ gặp không ít những vấn đề hay khó khăn mà không biết hỏi ai. Bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho mẹ trong một số trường hợp như vậy hãy cùng tìm hiểu cùng với tư vấn viên của máy hút sữa điện ARDO Calypso nhé!

Không phải lúc nào sữa mẹ cũng có màu trắng

Khám phá cùng máy hút sữa điện ARDO Calypso: Những sự thật bất ngờ về nuôi con bằng sữa mẹ

Màu trắng ngà hoặc màu kem là màu thông thường của sữa mẹ, tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt sữa mẹ có thể có màu đậm hơn, màu da cam thậm chí hiếm gặp là màu xanh dương và xanh lá.

Và theo như các chuyên gia dinh dưỡng thì nếu như không đi kèm với những triệu chứng nguy hiểm khác thì đây là điều hoàn toàn bình thường, và mẹ có thể tiếp tục cho bé bú mà không cần phải lo lắng gì.

Lượng sữa ở hai bên bầu ngực là khác nhau

Tuyến sữa của hai bầu ngực mẹ không thông nhau, trong khi lại có kích thước khác nhau, số lượng lang sữa cũng khác nhau nên lượng sữa tiết ra không giống nhau là điều rất dễ hiểu. Điều duy nhất mà vấn đề này gây ra cho mẹ đó là sự chênh lệch size ngực khiến hai bên nhìn không đều nhau, gây maatst hẩm mỹ.

Tuy nhiên mẹ có thể an tâm vì thực tế, lượng sữa mà bầu ngực tiết ra hoàn toàn có thể điều chỉnh được bằng cách cho bé bú đều 2 bên hoặc sử dụng những sản phẩm máy hút sữa điện đôi như ARDO Calypso.

Đau quặn bụng khi cho con bú là điều bình thường

Khám phá cùng máy hút sữa điện ARDO Calypso: Những sự thật bất ngờ về nuôi con bằng sữa mẹ

Không ít mẹ phải đối diện với vấn đề này trong quá trình nuôi con, cảm giác mà các mẹ thường miêu tả có thể là âm ỉ nhưng có thể cũng quặn thắt như bị chuột rút ở vùng bụng. Theo các chuyên gia y tế, thì đây là điều khá dễ hiểu khi các hóc môn chịu trách nhiệm tiết sữa do tuyến yên tiết ra Oxytocin có khả năng thắt tử cung và giúp thu nhỏ bộ phận này, làm giảm nguy cơ xuất huyết, đồng thời tăng khả năng mang thai cho những lần sau nhưng đồng thời cũng mang tới cảm giác rất khó chịu. Và một tin mừng là thường những hiện tượng này chỉ xảy ra từ 1 – 2 ngày nên đừng quá lo lắng mà ảnh hưởng tới chất và lượng của sữa mẹ nhé!

Bạn có thể có quá nhiều sữa

Ngược lại với rất nhiều mẹ không đủ sữa cho con bú thì một số mẹ lại có phản xạ tiết sữa rất mạnh mẽ, khiến cho lượng sữa về rất nhiều, phun thành tia và rỉ ra ở mọi thời điểm. Điều này không những khiến mẹ cảm thấy khó chịu mà còn rất bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Và dù là trường hợp nào, thì một chiếc máy hút sữa điện ARDo Calypso cũng sẽ hỗ trợ đắc lực giúp mẹ giải quyết vấn đề.

Núm vú bị đau

Khám phá cùng máy hút sữa điện ARDO Calypso: Những sự thật bất ngờ về nuôi con bằng sữa mẹ

Có lẽ đây là tình trạng mà bất kỳ ai cũng gặp phải, nguyên nhân có thể là bởi sự suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen, gây khô âm đạo, khô da và khiến những vùng da nhạy cảm đau hơn bình thường.

Để hạn chế tối đa vấn đề này, mẹ nên lưu ý để bé bú ở tư thế chuẩn, hạn chế việc ngậm ti, cắn ti mẹ. Nếu chọn máy hút sữa thì nên ưu tiên những loại có áp lực hút vừa phải, có thể điều chỉnh theo cảm nhận của cơ thể.

Mẹ cần uống nhiều nước ấm

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khao học, đủ chất thì nước cũng là thành phần cần bổ sung rất nhiều trong quá trình cho con bú, thời điểm tốt nhất là trước mỗi lần cho con bú, như vậy sẽ giúp sữa được kích thích về nhiều hơn, đồng thời tránh việc mẹ bị khát.

Tắc tia sữa, vấn để nan giải

Khám phá cùng máy hút sữa điện ARDO Calypso: Những sự thật bất ngờ về nuôi con bằng sữa mẹ

Máy hút sữa điện ARDO Calypso, hạn chế tình trạng tắc tia sữa hiệu quả

Đây là vấn đề xảy ra khá phổ biến, có thể gặp ở mọi mẹ trong mọi thời điểm cho con bú. Nguyên nhân của vấn đề này là do mẹ không day đều đầu ngực để thông tia sữa ngay sau khi sinh, không vắt sữa thừa, không vệ sinh sau khi cho bé bú. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới viêm tuyến sữa, áp xe vú đặc biệt nguy hiểm.

Cách tốt nhất để phòng tránh là luôn vệ sinh đầu ty một cách cẩn thận, vắt hoặc dùng máy hút sữa điện ARDO Calypso để hút hết lượng sữa thừa, tránh sữa bị ứ đọng, vón cục.

Cho con bú giúp bà mẹ giảm cân

Đây có lẽ là một trong những thông tin được mẹ quan tâm nhất, bởi thực tế rất nhiều mẹ lo lắng việc ăn nhiều trong giai đoạn này sẽ khiến cơ thể mẹ bị phát phì. Thực tế là với một chế độ ăn khoa học, đồng thời cho bé bú nhiều, hoặc sử dụng máy hút sữa điện ARDO Calypso thường xuyên sẽ giúp mẹ tiêu hao lượng calo đã nạp vào, từ đó sẽ duy trì vóc dáng của bản thân.

Với những thông tin trên, hi vọng mẹ đã có được những kiến thức bổ ích để sẵn sàng cho kế hoạch nuôi con bằng sữa mẹ. Còn rất nhiều bài viết và chia sẻ bổ ích khác đang đợi mẹ, cùng tiếp tục khám phá với MamanBébé nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét