Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Mẹ bị bệnh tật hành hạ, tuổi thọ giảm xuống 20 năm nếu sinh xong không tránh 15 kiêng cữ bất di bất dịch này!

Đây, những kiêng cữ cho phụ nữ sau sinh đó đây, các mẹ nhớ lưu lại nha:

1/ Không tắm nước lạnh, không gội đầu quá nhiều, không ra gió: dễ cảm lạnh, đau đầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sau này.

2/ Không ăn đồ giòn, cứng: ảnh hưởng đến răng, răng mau bị yếu, gãy, vỡ, tụt lợi, chảy máu.

3/ Hạn chế đồ ăn, thức uống có vị chua: không chỉ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé, làm vết thương của mẹ lâu lành mà còn khiến mẹ bị chứng tiểu són về già.

4/ Không ăn uống đá lạnh, đồ có tính hàn, đồ ăn đã cũ: gây ứ đọng sản dịch, đau bụng, ảnh hưởng sức khỏe tổng thể.

ngh%C3%AAu-%C4%91%C3%A1

Sản phụ tránh ăn uống đá lạnh và các thực phẩm có tính hàn quá sớm(Ảnh minh họa)

5/ Không nằm, ngồi lâu ở một tư thế: khí huyết kém lưu thông, người mệt mỏi, bế dịch (sản dịch ứ đọng lâu ngày), ngoài ra còn gây đau nhức xương.

6/ Không làm việc nặng nhọc, bưng bê, mang vác: dễ khiến mẹ bị sa dạ con, ảnh hưởng xương cốt sau này.

7/ Năng đi lại nhẹ nhàng: giúp lưu thông máu, các cơ, dây chằng đàn hồi trở lại, tâm trạng thoải mái hơn.

8/ Không sử dụng điện thoại, xem tivi nhiều: làm mắt nhức, mỏi, giảm thị lực, về già nhanh bị lão hóa, mù lòa.

9/ Không khóc lóc, căng thẳng, lao lực tâm trí: Khóc nhiều làm giảm thị lực mắt, nhức mắt. Tâm trạng căng thẳng khiến mẹ dễ bị chứng trầm cảm, hậu sản mòn sau sinh.

112

Sinh xong không khóc lóc, tránh để mình bị xúc động mạnh, căng thẳng đầu óc(Ảnh minh họa)

10/ Không gần gũi vợ chồng sớm: Gần gũi vợ chồng sớm khi mới sinh xong khiến mẹ dễ bị chấn thương ở cơ quan sinh sản, lâu bình phục và tăng nguy cơ có thai sớm trở lại rất có hại cho sức khỏe của sản phụ.

11/ Không ăn quá no: Ăn quá no khiến dạ dày làm việc quá sức và còn căng cứng chèn ép, tạo áp lực lên dạ con cùng các cơ quan phía dưới ổ bụng.

12/ Ăn uống khoa học, ngủ nghỉ đủ giấc: Chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng, giàu chất xơ và ngủ nghỉ hợp lý sẽ giúp mẹ có đủ nguồn sữa chất lượng cho con bú, cả mẹ lẫn con không bị chứng táo bón hành hạ, mà mẹ lại khỏe re, thoải mái tinh thần.

13/ Hạn chế những tư thế cấm kỵ như ngồi xổm, khom lưng... : Những tư thế này vừa hạn chế tuần hoàn máu, nguy hại cho dạ con vừa ảnh hưởng xấu đến xương cốt của mẹ sau này.

14/ Bổ sung canxi ngay cả khi đã sinh em bé: Khi mang bầu, canxi từ cơ thể mẹ truyền sang thai nhi khiến mẹ bị hao hụt canxi nhiều. Sau sinh, canxi từ xương của mẹ cũng tiếp tục bị rút thêm cho con qua cơ chế tiết sữa. Vì vậy để phòng ngừa loãng xương, đau nhức xương khớp khi về già, mẹ cần tiếp tục tăng cường bổ sung canxi.

15/ Không bó bụng chặt: nhiều mẹ vì muốn nhanh chóng lấy lại vòng eo cũ mà cố gắng bó bụng thật chặt. Điều này rất có hại cho cơ thể vì việc o ép như vậy dễ khiến sản dịch khó thoát ra ngoài hoàn toàn, máu huyết lưu thông khó khăn, cơ thể mệt mỏi, khó chịu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét